CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Mách bạn 06 cách chữa ho tại nhà bằng mật ong mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên

20/10/2021
Ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể nhằm chống lại các tác nhân gây hại ra khỏi cổ họng. Khi thời tiết trái gió trở trời, mọi người dễ mắc phải ho. Xu hướng sử dụng các thảo dược thiên nhiên như mật ong ngày càng được ưa chuộng. Sau đây, Melinka sẽ Mách các bạn 10 cách chữa ho hiệu quả bằng mật ong

1. Mật ong kết hợp cùng với chanh đào

Chữa ho bằng mật ong cùng với chanh đào là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Trong chanh có chứa hàm lượng đáng kể acid citric, có công dụng giảm ho, chữa khản tiếng. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều với liều lượng cao sẽ gây hại cho đường tiêu hóa. Chính vì vậy mà nên dùng kèm với mật ong để tăng hiệu quả chữa ho và niêm mạc đường tiêu hóa.

- Trường hợp 1: Khi bạn đã ngâm mật ong với chanh đào, thì chỉ cần pha dịch ngâm với nước ấm, uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối.

- Trường hợp 2: Khi bạn chưa ngâm chanh, tiến hành pha 1 thìa mật ong với 1 cốc nước ấm rồi cho thêm 1,2 lát chanh vào.

2. Chữa ho bằng mật ong với quất

Quất cũng có công dụng gần tương tự như chanh nhưng có mùi thơm và lượng acid ít hơn nên ít ảnh hưởng đến niêm mạc đường tiêu hóa và phù hộ với mọi đối tượng kẻ cả là trẻ em.

Cách thực hiện: Rửa sạch 2,3 quả quất, bổ đôi. Tiếp theo cho thêm khoảng 3 thìa mật ong, đem đi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút. Đợi nguội rồi có thể dùng được luôn.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết: Viêm họng nên ăn gì hoặc kiêng ăn gì để mau khỏi bệnh?

3. Mật ong kết hợp với gừng

Gừng là loại gia vị thông dụng trong các bữa ăn hằng ngày nhằm tăng hương vị cho món ăn. Theo đông y, gừng có vị cay, tính ấm có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, thường được dùng để chữa cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, nôn mửa. Trong khi đó, mật ong cũng có khả năng chống viêm và kháng khuẩn nên khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần.

Cách dùng: 1 thìa mật ong + 1 thìa nước gừng pha trong nước ấm, khuấy đều là ta đã có 1 ly nước chữa ho hiệu quả.

4. Mật ong kết hợp với lá hẹ

Lá hẹ có tính ấm và kháng khuẩn nhẹ, giúp giảm ho, ngứa và đau rát cổ họng. 

Cách sử dụng: Rửa sạch lá hẹ rồi để ráo nước. Cắt nhỏ lá hẹ cho vào tô, tưới mật ong cho ngập lá hẹ, đem đi cách thủy đến khi hỗn hợp mềm ra. Các mẹ có thể dùng phương pháp này để chữa ho cho bé, ngày dùng từ 3-4 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê. 

5. Mật ong kết hợp với lê

Theo y học cổ truyền, lê có vị chua, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc giúp giảm ho và long đờm. Sự kết hợp hài hoà giữa lê và mật ong sẽ tạo ra hỗn hợp trị ho hiệu quả. 

Cách sử dụng: 

  • Lê mua về rửa sạch, gọt vỏ, ninh nhừ.
  • Tiếp theo 3-4 thìa mật ong vào đánh nhuyễn trộn đều, tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Cho vào hũ thủy tinh bảo quản ăn dần.

6. Xịt họng keo ong Herix Spray Melinka

Xịt họng Herix Spray là sản phẩm chữa ho và hỗ trợ đường hô hấp có chứa mật ong. Sản phẩm phát huy được tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhờ vào công dụng của các thành phần: 

Keo ong có thành phần rất phức tạp được tạo thành từ nhựa của các loài cây và tuyến nước bọt của con ong. Bởi khả năng sát khuẩn và chống viêm vượt trội nên keo ong còn được mệnh danh là chất kháng sinh tự nhiên. Keo ong phát huy được công dụng sát khuẩn bởi các thành phần hợp chất flavonoid, galangin,....giúp ngăn chặn sự tấn công và phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng chống viêm, kích thích đại thực bào nâng cao hệ miễn dịch.

Theo Đông y, húng chanh là một vị thuốc chữa ho, đau rát cổ họng rất hiệu quả dành cho mọi người. Các thành phần có trong lá húng chanh có tác dụng sát khuẩn, giúp loại chất nhầy và các tác nhân gây viêm tại vùng cổ họng. Không những thế, lá húng chanh còn rất hữu hiệu giúp làm giảm triệu chứng hôi miệng.

Mật ong là một chất lỏng sánh, nhớt màu vàng, có thành phần hóa học phức tạp mang lại nhiều giá trị đối với sức khỏe con người. Trong đó không thể không kể đến tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, làm dịu nhẹ, giảm kích ứng, gây đau rát cổ họng. Mật ong không chỉ sát khuẩn mà còn tạo vị ngọt dễ chịu trong khoang miệng cho người dùng.

Do đó, Xịt họng keo ong Herix Spray thích hợp sử dụng cho những người gặp các vấn đề về đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan, đau rát cổ họng,...

Bạn đọc có thể tham khảo thêm sản phẩm: Xịt họng Nano Baginus chữa ho, đau rát cổ họng

Để mua Xịt họng Keo ong Herix Spray, bạn truy cập vào website: Melinka hoặc liên hệ trực tiếp với tới chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhanh nhất:

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka Group

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

- Tel: 0913.388.988 / Hotline: 0818.35.35.83

Melinka cam kết hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.