CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Làm thế nào để chữa chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ em?

24/11/2021
Viêm mũi là căn bệnh dễ tái phát khi có sự chuyển giao đột ngột của thời tiết. Chứng bệnh này không có gì nguy hiểm nhưng về lâu dài gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Hiểu thế nào là viêm mũi dị ứng?

Viêm mũi dị ứng diễn ra khi lớp niêm mạc bị kích thích bởi các tác nhân dị ứng (phấn hoa, lông động vật,...) gây viêm. Khi các tác nhân này xâm nhập vào bên trong khoang mũi, cơ thể sẽ giải phóng histamin chống lại các tác nhân kích thích khiến niêm mạc sưng, phù nề, bít tắc đường thở, làm tích tụ chất lỏng bên trong mũi. Chính vì vậy, khi trẻ mắc phải chứng bệnh này thường có triệu chứng ngứa, hắt hơi liên tục, chảy nước mắt, nước mũi.

Căn bệnh này diễn ra theo mùa hoặc quanh năm. Đối với khí hậu miền Bắc Việt Nam, mùa Xuân và mùa Đông là thời điểm bệnh dễ tái phát do phấn hoa phát tán nhiều và độ ẩm không khí cao tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển. 

Bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không?

Viêm mũi dị ứng là bệnh hô hấp phổ biến, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cuộc sống của trẻ. Nếu không điều trị đúng cách, bệnh có thể chuyển biến thành viêm xoang, hen suyễn.

Bệnh viêm mũi dị ứng rất dễ tái phát khi gặp phải các tác nhân kích thích nên đây có thể được coi là căn bệnh mãn tính. Về lâu về dài, niêm mạc mũi bị thoái hóa gây ra phù nề, to phình lên và hình thành những polyp ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp.

Bệnh viêm mũi dị ứng nếu điều trị chậm trễ hoặc sai cách có thể phát sinh ra nhiều biến chứng xấu đối với sức khỏe đường hô hấp như:

Tiến triển thành bệnh viêm xoang cấp hoặc mạn tính.

Dịch tiết ứ đọng, tạo thành các ổ viêm to, hình thành polyp mũi.

Tắc lỗ thở do dịch ứ đọng.

Viêm họng, viêm thanh quản.

Viêm tai giữa.

Bùng phát các cơn hen suyễn.

Các phương pháp điều trị các dấu hiệu viêm mũi dị ứng

Hiện nay, bệnh viêm mũi dị ứng chưa các thuốc chữa trị đặc hiệu chỉ điều trị tạm thời chặn đứng triệu chứng bùng phát nặng. Do đó, nên chủ động có những biện pháp phòng ngừa, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với sức bản thân để phòng tránh bệnh viêm mũi dị ứng tái phát nặng hơn bằng cách:

Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa các tác kích ứng niêm mạc mũi.

Điều trị ngay từ sớm khi thấy có các dấu hiệu của bệnh.

Vào những lúc giao mùa, chuyển thu sang đông, bạn nên giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là ở vùng cổ.

Đối với những người đã có tiền sử bị viêm mũi dị ứng hoặc cứ khi thời tiết chuyển sang đông lại tái phát thì nên chuẩn bị sẵn trong tủ thuốc của mình dung dịch súc miệng, xịt rửa mũi. Đặc biệt, sau những ngày đi làm về, tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, khói bụi, xịt rửa mũi là rất tốt để bước đầu loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn các yếu tố tấn công gây bệnh.

Trong tủ thuốc của mỗi bệnh nhân viêm mũi nên chuẩn bị sẵn bộ đôi Sieusat Samik, Navid để tiện lợi cho công cuộc phòng và chữa trị. Bởi vì:

Nước súc miệng Samik có công dụng làm sạch và sát khuẩn răng miệng, loại bỏ vi khuẩn tấn công qua hầu họng. Khi bị viêm mũi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe họng miệng và ngược lại do 2 cơ quan thông nhau.

Xịt mũi Navid giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các nhân gây hại bên trong khoang mũi. Do chiết xuất từ các loại tinh dầu từ thiên nhiên, Navid làm giảm tình trạng tắc nghẽn đường thở, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang,...Hơn nữa, Dung dịch xịt mũi bổ sung thêm các hạt nano bạc, giúp làm sạch sâu bên trong khoang mũi. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp phục hồi độ ẩm, không gây khô mũi.

Để đặt mua ngay sản phẩm, bạn có thể đăng ký trực tiếp tại link: https://navid.melinka.vn/

Hoặc gọi qua số hotline: 0818.35.35.83 để được tư vấn miễn phí.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.