CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Liệu pháp hay chữa đau mỏi vai gáy tại nhà

11/01/2022
Chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua cảm giác đau mỏi vai gáy. Không chỉ vai đau, cổ đau mà các vùng lân cận như bả vai, cánh tay hay lưng cũng chịu chung số phận. Vậy làm sao để giảm đau mỏi vai gáy? Dưới đây Melinka xin giới thiệu đến bạn liệu pháp hay chữa đau mỏi vai gáy tại nhà.

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy

Đau mỏi vai gáy có thể do một số nguyên nhân như thoái hoá cột sống, nằm sai tư thế, do dị tật hay chấn thương trong lao động, sinh hoạt. Ngoài ra đau mỏi vai gáy cũng có thể do u đỉnh phổi, dây thần kinh bị chèn ép. Một số người hay có thói quen ngồi lâu trước quạt hoặc điều hòa cũng hay gặp tình trạng đau nhức cổ vai gáy.

Biểu hiện của đau mỏi vai gáy

Biểu hiện đặc trưng của đau mỏi vai gáy là cơn đau nhức có đặc điểm: Đau thường xuất hiện vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc sau một ngày bạn lao động chân tay mệt nhọc. Đau tăng khi đứng lên hoặc cử động vùng cổ vai gáy. Cơn đau giảm khi nghỉ ngơi. Thông thường nếu đau sau khi lao động mệt nhọc thì sẽ hết sau một hai ngày. Tuy nhiên một số trường hợp thì cơn đau có thể kéo dài đến vài ngày hoặc vài tháng. Cơn đau lâu ngày có thể lan xuống bả vai hoặc cánh tay gây ra cảm giác đau nhức, tê mỏi khó vận động.

Một số người còn xuất hiện thêm các triệu chứng như hoa mắt, ù tai, đi đứng loạng choạng, ăn uống khó nuốt. Nhiều trường hợp có thể kèm theo rối loạn chức năng hay liệt dây thần kinh VIII, X, XI… 

Liệu pháp hay làm giảm đau mỏi vai gáy tại nhà

Khi bị đau mỏi vai gáy, bạn có thể sử dụng dầu nóng để xoa bóp nhẹ nhàng phần cổ, vai và các vùng đau nhức. Thực hiện xoa khoảng 10 đến 15 phút để máu có thể giúp máu lưu thông, qua đó làm giảm cơn đau. 

Cách khác, có thể thực hiện đáp ngải cứu. Lấy ngải cứu 50g, muối 500g, lá lốt 50g, tất cả đem rang nóng hoặc cho vào lò vi sóng quay. Chờ đến khi hỗn hợp nóng được khoảng 3 đến 4 phút thì bỏ ra, cho vào túi vải rồi chườm lên vùng đau. Bên cạnh đó, cần kết hợp với các bài tập luyện để làm giảm co cứng vùng vai gáy, thực hiện nghỉ ngơi hợp lý, tránh khuân vác đồ nặng.

Ngoài ra, những người trên 18 tuổi gặp tình trạng đau mỏi vai gáy có thể sử dụng viên uống Hoạt Lạc Vương Plus. Với thành phần chính là các vị dược liệu quý như Quế Chi, Bạch Thược, Hương Phụ, Xuyên Khung, Cát Căn, Sinh Khương, Hoạt Lạc Vương Plus hỗ trợ lưu thông khí huyết, qua đó làm giảm cảm giác đau mỏi, đau nhức vùng cổ vai gáy. 

Để phòng ngừa đau mỏi vai gáy, bạn nên: 
- Giữ tư thế ngồi làm việc thẳng cổ. Sau mỗi tiếng ngồi làm việc liên tục thì cần nghỉ ngơi thư giãn bằng cách đứng dậy đi lại, xoay cổ nhẹ nhàng để giúp các cơ linh hoạt, giảm co cứng.

- Nếu trường hợp đau mỏi dai dẳng lâu ngày thì cần đi khám bác sĩ để có thể tìm ra nguyên nhân và tiến hành điều trị kịp thời.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.