CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

TOP 5 CÁCH ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM GÀU TẠI NHÀ

11/07/2022
Gàu giống như một “vị khách không mời mà đến”, nhưng để “tống khứ” vị khách này lại là việc không hề đơn giản. Khi đầu bị gàu, ngoài cách sử dụng dầu gội đặc trị gàu, liệu có những cách trị gàu da đầu tại nhà đơn giản nhưng vẫn hiệu quả để bạn nhanh chóng có cách làm hết gàu hay không?

1. Trị gàu tại nhà bằng dầu dừa. 
Dầu dừa là cách trị gàu thông dụng không kém. Điểm cộng của dầu dừa là vừa có thể diệt nấm lại vừa có thể dưỡng ẩm cho tóc. Do đó, bạn sẽ không cần lo tóc bị khô và xơ xác sau khi trị sạch gàu.

   

 

Trước khi tắm, bạn nên bỏ ra từ 3-5 phút để massage da đầu với dầu dừa, sau đó để yên trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, bạn rửa sạch tóc với dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả da đầu sạch và thông thoáng. Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể tự điều chế dầu dừa ở nhà để làm đẹp cho mái tóc.

2. Trị gàu bằng lô hội.
Mặc dù được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị bỏng da ở mức độ nhẹ và dưỡng da nhưng lô hội cũng có tác dụng giúp bạn giảm ngứa do gàu gây ra. Cụ thể, lô hội có tính sát trùng và chống viêm. Đặc tính làm mát và giảm đau của lô hội có thể giúp làm dịu cơn ngứa ngáy da đầu khó chịu.

   

 

Bạn có thể dùng một loại dầu gội có chứa lô hội hoặc ủ tóc với lô hội tươi qua đêm. Biện pháp ủ tóc bằng lô hội cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn một cách hiệu quả.

3. Trị gàu bằng chanh.
Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn. Thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên tóc ẩm, đợi cho tóc khô và gội đầu lại với nước. Sau đó, trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh với 237ml nước và sử dụng hỗn hợp này để gội sạch tóc của bạn.

   

 

Lặp lại trình tự này mỗi ngày cho đến khi bạn không còn thấy gàu xuất hiện. Tóc của bạn sẽ sạch các mảng gàu trắng xóa và thơm mùi chanh tươi.

4. Trị gàu hiệu quả với muối.
Muối là một cách trị gàu tại nhà giúp loại bỏ tế bào chết trên da đầu. Các hạt muối ăn thông thường rất lý tưởng để làm sạch vảy gàu khỏi tóc trước khi bạn gội đầu.

  

 

Hãy rắc chút muối lên khắp da đầu, mát-xa khoảng vài phút rồi gội đầu như bình thường. Với mẹo trị gàu này, bạn sẽ không còn thấy vảy gàu sau khi áp dụng vảy gàu da đầu đơn giản này.

5. Dùng tỏi để trị gàu.
Tính kháng khuẩn và diệt nấm của tỏi dùng để trị gàu rất tốt. Bạn có thể mát-xa trực tiếp tỏi băm nhuyễn với da đầu trước mỗi lần gội đầu để diệt hoàn toàn gàu.

Để tránh mùi tỏi bám trên tóc, bạn có thể trộn tỏi nghiền với mật ong và mát-xa lên da đầu thay vì chỉ dùng tỏi tươi. Bạn nên ủ tóc bằng hỗn hợp này khoảng 5-10 phút trước khi gội sạch tóc bằng dầu gội bình thường.
Nếu bạn là một người bận rộn, bạn không có đủ thời gian để thực hiện một trong các phương pháp trên thì bạn có thể tham khảo sản phẩm Dầu gội Fibonacci hỗ trợ điều trị nấm da đầu, nấm toàn thân, làm sạch gàu, giảm ngứa, giảm gãy rụng tóc. Đồng thời ngăn ngừa nấm và vi khuẩn quay trở lại.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.