CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

TOP 5 LOẠI DẦU TRỊ NGỨA ĐẦU HIỆU QUẢ

16/08/2022
Ngày nay, tình trạng ngứa da đầu kèm hiện tượng tróc vảy khô gây gàu rất phổ biến ở mọi lứa tuổi khác nhau. Vì vậy, việc tìm ra loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả và phù hợp là rất cần thiết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết top 9 loại dầu gội trị gàu ngứa da đầu tốt nhất hiện nay.

Vì sao cần phải dùng dầu gội trị ngứa da đầu?
Ngứa da đầu không phải là một bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng cứng lại có thể khiến bạn khó chịu, “đứng ngồi không yên” bởi những cơn ngứa ngáy da đầu, lại còn khiến nhiều người bị mất tự tin trong các mối quan hệ xã hội, công việc.

Theo các chuyên gia nhận định, tình trạng ngứa da xuất hiện có khả năng cao là do các nguyên nhân ngứa đầu điển hình như nấm da đầu, dị ứng hoặc do da đầu bị khô, bong tróc vảy,… Nhưng cho dù là do nguyên nhân nào gây ra, tình trạng ngứa da đầu đều sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, học tập và làm việc của bạn. Chưa kể là khi triệu chứng ngứa kéo dài, sẽ có khả năng gây tổn thương đến da đầu, làm rụng tóc nhiều hoặc nặng hơn là viêm da đầu.

Chính vì vậy, để bảo vệ cũng như duy trì da đầu luôn khỏe mạnh, đẩy lùi các triệu chứng ngứa và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra, bạn nhất định phải tìm ra các biện pháp khắc phục hiệu quả. Trong đó, việc dùng dầu gội trị ngứa da đầu mỗi ngày là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng, vì mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong quá trình trị các vấn đề về da đầu.

5 loại dầu gội điều trị ngứa da đầu được tin dùng
Bên cạnh một số giải pháp điều trị bằng phương pháp y khoa, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm các dòng dầu gội trị ngứa da đầu. Nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ điều trị, cũng như hạn chế nhanh hiện tượng ngứa ngáy và khó chịu do bệnh gây ra hiệu quả

1. Dầu gội Ngọc Linh - Dầu gội thiên nhiên

Từ ngày xưa, ông bà ta đã dùng bồ kết đung với mần trầu để lấy nước gội đầu để mái tóc luôn dài, đen óng ả. Ngày nay để tăng tác dụng sạch da đầu Dầu gội dược liệu Ngọc Linh bổ sung thêm bồ hòn là chất tẩy rửa tự nhiên. Do thời tiết và bụi bẩn nên tình trạng gầu ngày càng nhiều nên sản phẩm đã bổ dung tinh dầu tràm Úc, loại tinh dầu có tác dụng rất hiệu quả đối với loại da đầu.

Dầu gội dược liệu Ngọc Linh chứa các thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng sạch da đầu, đánh bay gàu hiệu quả ngay sau tuần gội đầu tiên. Giúp cho tóc mượt, khỏe từ chân tóc, hạn chế rụng tóc, ngăn ngừa gãy rụng.

   

 

Dầu gội Ngọc Linh được chiết xuất từ các vị dược liệu thiên nhiên bao gồm:

- Tinh dầu tràm trà (Maelaleuca altẻni - folia oil).

- Dịch chiết bồ kết ( Gleditsia aquatica extract).

- Dịch chiết mần trầu (Eléuine indica extract).

- Dịch chiết bồ hòn (Sapindus saponaria extract).

Ngoài ra còn chứa các thành phần khác như: Purìied water, Sodium laureth sulfate, Fragrace,...

2.  Dầu gội trị ngứa da đầu và rụng tóc Thanh Mộc Hương.
Một trong những loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả không thể bỏ qua cái tên dòng dầu gội thảo dược Thanh Mộc Hương. Sản phẩm chứa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, điển hình như: Chiết xuất bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi, sả, lá mây, hoa nhài; quả bồ hòn; hà thủ ;…

   

 

Sản phẩm sẽ giúp đánh bay gàu hiệu quả, qua đó ngăn chặn được tình trạng nấm da đầu phát triển và giảm nhanh tình trạng ngứa da đầu, bã nhờn. Ngoài ra, với vô số các thành phần nuôi dưỡng tế bào tóc, sản phẩm còn giảm rụng tóc và giúp tóc trở nên chắc khỏe, bóng mượt.

3.  Head and Shoulders – Dầu gội trị ngứa da đầu và gàu hiệu quả
Có lẽ không còn ai xa lạ với dòng dầu gội đầu trị gàu Head and Shoulder. Nhờ có chứa thành phần chính chứa kẽm Pyrithione, giúp giảm nồng độ histamin xuống, dầu gội trị ngứa da đầu Head and Shoulder ngoài khả năng trị gàu và chống nấm thì còn mang đến tác dụng giảm ngứa da đầu khá hiệu quả.

   

 

Cũng giống như hầu hết các dòng dầu gội trị ngứa da đầu khác, sản phẩm Head and Shoulders có thể mang đến nguy cơ làm tóc bị khô, nên rất cần phải sử dụng chung với dầu xả.

4. Dầu gội trị ngứa da đầu và rụng tóc Haicneal
Dầu gội Haicneal tuy không phải là thuốc đặc trị tình trạng viêm, nấm da đầu, nhưng là phương pháp hỗ trợ hiệu quả tình trạng da đầu bị gàu, ngứa và rụng tóc mất kiểm soát.

   

 

Sản phẩm rất được yêu thích vì không chỉ mang lại hiệu quả trị ngứa, gàu và rụng tóc cao, mà còn có giá thành tương đối rẻ và được chia thành những gói nhỏ tiện lợi.

5.NIZORAL giảm ngứa cho da 
Dầu gội trị Nizoral đang dần trở nên sản phẩm dầu gội hỗ trợ điều trị các bệnh về da đầu được nhiều người tin dùng. Nizoral với tính chống viêm, kháng khuẩn, diệt sạch các loại nấm ký sinh trên da đầu ngăn ngừa khả năng phát triển gây bệnh.

   

 

Nizora tập chung vào điều trị nấm, cũng như vi khuẩn là nguồn gốc của rất nhiều vấn đề về da đầu. Do đó sản phẩm thường không có chứa hoặc chứa ít chất dưỡng ẩm dễ khiến cho da đầu bị khô. Người bệnh chỉ nên sử dụng sản phẩm trong thời gian điều trị bệnh.

Lưu ý khi sử dụng dầu gội trị ngứa da đầu
Các loại dầu gội trị ngứa da đầu có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý da đầu, cải thiện tình trạng ngứa, gàu và giảm thiểu rụng tóc. Để phát huy tối đa công năng của các loại sản phẩm này, bạn cần lưu ý:

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng, chất tóc và da đầu của bản thân. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu khi mua và sử dụng sản phẩm.
Với những loại sản phẩm có thành phần dược chất diệt khuẩn, chống viêm, kháng nấm, người dùng chỉ nên sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó quay lại dùng các loại dầu gội thường có tính dịu nhẹ, lành tính với da đầu.
Khi gội đầu không tác động lực quá mạnh, không dùng móng tay cào gãi. Chỉ nên massage nhẹ nhàng để dược chất thấm sâu, hạn chế gây tổn thương da đầu.
Không dùng nước quá nóng để gội, không sấy tóc ở nhiệt độ quá cao.
Không sử dụng hóa chất tạo kiểu, tẩy, nhuộm,… trong thời gian điều trị.
Chỉ nên sử dụng dầu gội trị ngứa da đầu 2 – 4 lần/tuần, không nên sử dụng hàng ngày. Với những người có da nhạy cảm, chỉ nên dùng 1 – 2 lần/tuần với các loại dầu gội có thành phần tự nhiên lành tính, không gây kích ứng.
Bổ sung nhiều nước, rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất và độ ẩm cho da đầu, giúp vấn đề mau cải thiện. 
Hạn chế dùng chất kích thích, thuốc lá, bia, rượu, cà phê… và xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học để cơ thể và da đầu luôn khỏe mạnh.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.