CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

BỊ ĐAU VAI GÁY CẦN KIÊNG GÌ?

15/09/2022
Bệnh đau vai gáy gáy đau đớn âm ỉ, cần phải có chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu ăn uống tuỳ tiện, phạm nhiều đến những thực phẩm cần tránh có thể khiến bệnh trở nặng hơn. Vậy người bị đau vai gáy cần kiêng gì?

1. Nhóm chất kích thích

Hiện nay, bia rượu và thuốc lá là những chất kích thích được sử dụng phổ biến nhất. Các chất này còn ảnh hưởng xấu tới não bộ, gan, tim mạch, làm giảm sức đề kháng, tăng lượng axit uric trong máu dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh xương khớp.

 

Ngoài ra, nam giới sử dụng bia rượu thường xuyên có thể bị suy giảm khả năng tình dục, rối loạn cương dương. Trên thực tế, bệnh đau vai gáy không kiêng nhóm thực phẩm này, nhưng sử dụng thường xuyên bệnh sẽ ngày càng nặng.

2. Nhóm đồ ăn mặn

Muối là gia vị không thể thiếu cho cuộc sống con người, nhưng nó chỉ tốt khi chúng ta sử dụng một lượng vừa phải. Con người có thể chết nếu ăn quá nhiều muối trong một thời gian ngắn.

 

Khi ăn nhiều muối, cơ thể sẽ phải uống nhiều nước dẫn đến đi tiểu nhiều, thải ra nhiều canxi làm tăng nguy cơ bị loãng xương. Ăn nhiều muối cũng sẽ dẫn đến hiện tượng sưng phù, tăng áp lực lên xương khớp và làm cho bệnh ngày càng nặng hơn.

3. Nhóm thực phẩm kích thích phản ứng viêm, chứa nhiều cholesterol


Nhóm này bao gồm đồ chiên rán, thức ăn nhiều mỡ, bơ sữa, đồ nhiều chất béo. Mặc dù đây là nhóm thực phẩm khá ngon miệng và được nhiều người ưa thích nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

 

Trước tiên, sử dụng nhiều thực phẩm nhóm này có thể khiến bạn tăng cân, kéo theo một loạt các bệnh như béo phì, mỡ máu, bệnh tim mạch, bệnh xương khớp. Đặc biệt với người bị đau vai gáy nên kiêng ăn tuyệt đối bởi khi được hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ tạo ra một số chất gây kích thích phản ứng viêm, khiến người bệnh đau nhiều hơn và chữa bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

4. Nhóm thực phẩm gây thiếu hụt canxi


Đồ ngọt, đồ ăn mặn, chất kích thích, nội tạng động vật đều được xếp vào nhóm thực phẩm gây thiếu hụt canxi do nó làm giảm quá trình chuyển hóa trong cơ thể, gây thiếu hụt canxi.

Nội tạng động vật tuy nhiều chất dinh dưỡng, nhưng là chất khó tiêu, gây khó khăn, thậm chí rối loạn chuyển hoá chất trong hệ tiêu hoá trong đó có cả việc hấp thụ canxi. Rối loạn chuyển hoá còn có thể dẫn đến bệnh gout, gây viêm khớp, khiến cho cơn đau của bạn thêm trầm trọng

 

Bên cạnh việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bạn đừng quên việc tập luyện để cải thiện cơn đau mỏi vai gáy. Bạn có thể áp dụng những bài tập như chạy bộ, yoga, cardio ngay tại nhà, vô cùng đơn giản,



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

BÀI 5: VỆ SINH TAY LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI VỆ SINH TAY?

Giữ tay sạch sẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta có thể chủ động thực hiện để tránh nhiều bệnh lây truyền và hạn chế lây nhiễm vi trùng cho người khác. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải rửa tay và lý giải khoa học nào cho việc rửa tay để phòng dịch bệnh?

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LÃO HÓA DA Ở PHỤ NỮ TIỀN MÃN KINH

Rất nhiều chị em mong muốn tìm cách cải thiện tình trạng lão hóa da sớm. Đối với phụ nữ, làn da đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, uống gì để đẹp da chống lão hóa hay tìm kiếm các thực phẩm chống lão hóa da hay tìm các biện pháp chống lão hóa da rất quan trọng.

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

ESTROGEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ LÀ GÌ?

Estrogen là nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý.

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

MÃN KINH SỚM - VẤN ĐỀ LO NGẠI CỦA PHỤ NỮ TRẺ

Phụ nữ trẻ có dấu hiệu mãn kinh sớm không những phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, khả năng sinh nở mà ngay cả hạnh phúc gia đình cũng khó giữ.