CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

05 Sai lầm dễ mắc phải khi chăm sóc tóc chị em cần phải biết

07/01/2022
Để có một mái tóc đen dài, óng mượt, chị em phải tốn rất nhiều công để chăm sóc và nuôi dưỡng. Chỉ cần một sai lầm nào đó trong quá trình chăm sóc cũng có thể khiến cho tóc bạn dần trở nên suy yếu và dễ gãy rụng hơn. Dưới đây là một số thói quen xấu khiến cho tóc bạn ngày càng xơ xác:

1. Gội đầu bằng nước nóng

Nhiều người có thói quen gội đầu bằng nước nóng, đặc biệt trong mùa đông vì cảm thấy sạch đầu và dễ chịu hơn khi gội. Tuy nhiên, khi gội đầu với nước nóng quá cao sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu khiến cho da đầu và tóc bị khô. Điều này làm tăng nguy cơ tóc bị chẻ ngọn và gãy dùng. Do đó, không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu. Gội đầu với nhiệt độ nước thích hợp vừa giúp làm sạch da đầu mà còn tạo cảm giác thoải mái dễ chịu. Đồng thời không gây hư hại và làm biến đổi các tinh chất bên trong dầu xả và dầu gội, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất nhiều hơn. 

2. Lưu lại dầu xả quá lâu trên tóc

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất tạo ra lớp bảo vệ biểu bì và giúp tóc trở lên suôn mượt hơn. Thông thường, chỉ nên lưu lại trong vòng từ 2-3 phút rồi xả lại với nước sạch. Nếu để thời gian lưu quá lâu trên 10 phút dẫn đến các cặn dầu xả bám trên tóc. Khi xả lại bằng nước sạch rất khó trôi, tóc dễ dính bết và bám bụi bẩn.

Vậy nên, cái gì nhiều quá lâu quá đôi khi không phải là tốt.

3. Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Sau khi gội đầu xong, việc đầu tiên mọi người nghĩ đến chính là làm khô tóc. Có những người sẽ lựa chọn phương pháp làm khô tự nhiên nhưng có những người sẽ lựa chọn làm khô nhanh bằng máy sấy. Bởi tính tiện lợi và nhanh gọn nên máy sấy được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong những ngày mùa đông giá lạnh. Tuy nhiên, có nhiều người sử dụng sau cách máy sấy khiến cho tóc càng bị khô yếu. Khi mới gội đầu, tóc chúng ta còn đang rất yếu và dễ bị tổn thương. Khi sấy tóc ở nhiệt độ cao và liên tục sẽ gây ra hư tổn lớn khiến tóc dễ gãy rụng. Nếu bạn sử dụng phương pháp để khô tự nhiên thì tốn rất nhiều thời gian và trong mùa đông lạnh thì không ai có thể chịu đựng được cả. Do dó, máy sấy được coi như là vị cứu cánh cho các chị em vào mùa đông. Để chăm sóc luôn khỏe mạnh thì khi sử dụng máy sấy tóc bạn nên để chế độ nhiệt độ thấp hoặc mát.

4. Buộc hoặc thắt tóc khi tóc còn ướt.

Lỗi sai lầm này rất ít người mắc phải. Chỉ khi quá bận rộn, phải vùi đầu ngay vào trong công việc thì chị em mới mắc phải lỗi này. Chẳng hạn, sau khi tắm xong, có một công văn gửi đến cần phải giải quyết ngay, chị em phải vội kẹp tóc lên khi còn ướt để hoàn thành nốt công việc. Nhưng mọi người hãy nhớ rằng, tóc rất dễ bị tổn thương khi bị ướt. Nếu bị kéo căng quá nhiều, tóc dễ bị yếu và gãy rụng.

Ngoài ra việc buộc tóc quá chặt, khiến tóc và da đầu bị kéo căng, làm giảm tính đàn hồi và sự mềm mại của mái tóc. Do đó, cần có thời gian để cho mái tóc được nghỉ ngơi. Bạn có thể buộc tóc thấp và gọn gàng ở nơi làm việc, còn khi nghỉ ngơi nên thả tóc thư giãn.

5. Chải tóc sau khi gội đầu

Có rất nhiều người lầm tưởng việc chải tóc giúp massage tóc và làm tăng lưu thông tuần hoàn máu nên có thói quen chải tóc rất thường xuyên. Nhưng việc chải tóc nhiều lần trong ngày, đặc biệt và những chiếc lược có đầu nhọn sẽ kiến da đầu bị tổn thương và kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu tốt hơn nhiều hơn. 

Lúc tóc ướt là lúc tóc rất yếu, việc chải đầu ngay sẽ khiến tóc dễ gãy, rụng nhiều hơn. Bạn chỉ nên chải đầu từ 1 đến 2 lần trong ngày. Bởi vì tần suất như vậy vừa đủ để kích thích da đầu và phân phối lượng dầu xuống chân tóc.

Melinka có một tip hay chỉ cho bạn. Đó là  thay vì chải tóc sau khi gội, hãy chải tóc trước khi tắm. Điều này sẽ giúp tóc bạn đỡ rối và giảm rụng đáng kể.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau. 

Thực đơn cho Fo mau hồi phục sức khỏe

Thực đơn cho Fo mau hồi phục sức khỏe

Những ngày qua số ca mắc Covid-19 đang không ngừng tăng nhanh. Ngoài việc tự điều trị tại nhà, một câu hỏi mà nhiều Fo thắc mắc là cần bổ sung dưỡng chất gì để mau hồi phục. Trong bài viết này Melinka xin chia sẻ với bạn thực đơn dinh dưỡng dành cho Fo.