CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

05 Tiêu chí lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ chị em cần biết

28/10/2021
Theo thống kê, có đến 80% phụ nữ Việt bị viêm phụ khoa. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chị em chưa lựa chọn đúng sản phẩm vệ sinh phụ nữ phù hợp. Dưới đây, Melinka sẽ bật mí cho chị em những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ.

1. Độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín

Đối với âm đạo khỏe mạnh, độ pH tự nhiên dao động trong khoảng 3,8 – 4,5, mang tính acid nhẹ. Đây là nồng độ pH lý tưởng giúp lợi khuẩn phát  triển và hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, đảm bảo sức khỏe vùng kín cho phái nữ. Vậy chị em nên lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ như thế nào?

Tiêu chí lựa chọn hàng đầu, chị em cần lưu ý đó là dung dịch vệ sinh vùng kín phải có độ pH phù hợp với môi trường pH tự nhiên trong âm đạo. Bởi vì việc thay đổi pH môi trường âm đạo làm mất cân bằng hệ vi sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây ra các bệnh viêm phụ khoa. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày giúp khử mùi hôi và bảo vệ chị em khỏi các bệnh phụ khoa.

Trong trường hợp chị em đã bị viêm thì cần sử dụng loại dung dịch có tính chất bảo vệ, chống viêm theo sự hướng dẫn của y bác sĩ.

2. Sạch nhưng không gây khô rát

Sạch là một trong những ưu tiên mà chị em đặt ra mỗi khi mua sản phẩm. Nhưng bên cạnh đó, những sản phẩm có tính chất làm sạch mạnh thường gây ra khô rát vùng kín. Điều này có thể làm tổn thương vùng kín. Chính vì vậy, khi lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ, ngoài tiêu chí sạch cần đảm bảo tính dịu nhẹ, mềm mại, không gây khô rát, khó chịu. Thông thường những sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sabieva đáp ứng tốt tiêu chí này. Bên cạnh đó, dung dịch vệ sinh vùng kín cũng cần đảm bảo chứa các thành phần an toàn, không gây kích ứng da, đem lại cảm giác dễ chịu, khô thoáng.

3. Lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ theo mùi hương

Hầu hết chị em đã lầm tưởng sản phẩm nào có mùi hương càng tốt sẽ khử được mùi hôi khó chịu của vùng kín và lưu được hương lâu hơn. Nhưng thực tế lại trái lại những gì chị em đã nghĩ. Những sản phẩm có mùi hương mạnh có thể gây kích ứng hoặc thậm chí tiêu diệt vi khuẩn có lợi gây mất cân bằng hệ sinh vật âm đạo. Tốt nhất, chị em nên chọn các sản phẩm có hương thơm tự nhiên từ thảo dược sẽ mang lại mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu, giúp chị em tỏa sáng mỗi ngày. Sabieva có mùi hương dịu nhẹ từ dịch chiết lá trầu không, cỏ mần trầu, bướm bạc,...tạo cảm giác thoải mái, tự tin mà không gây kích ứng, an toàn đối với làn da nhạy cảm. 

4. Dưỡng da vùng kín

Tuổi càng cao quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra mạnh mẽ và vùng kín cũng không phải là ngoại lệ. Sau quá trình sinh nở, vùng kín của phái nữ dễ bị lão hóa, thâm và trở lên khô ráp nhiều hơn. Việc lựa chọn các sản phẩm có tính chất dưỡng ẩm giúp làm giảm quá trình lão hóa và nuôi dưỡng vùng da mềm mại hơn.

5. Tuyệt đối không chứa chất tạo bọt, paraben

Tại sao không được lựa chọn sản phẩm có chứa chất tạo bọt paraben? Chất tạo bọt Sodium Lauryl Sulphate (SLS) là chất tẩy rửa mạnh được khuyến cáo không sử dụng trong mỹ phẩm vì có thể gây bào mòn, dùng lâu ngày sẽ gây khô và kích ứng vùng kín, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy nên, khi lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín, các chị em cần phải xem xét hành phần kỹ trước khi mua nhầm những sản phẩm có chứa chất này. 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.