CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

10 loại thực phẩm hàng đầu giúp mái tóc bóng khỏe

13/08/2021
Người Việt Nam ta có câu tục ngữ: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Để sở hữu một mái tóc đen dài, suôn mượt là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Sau đây, Melinka xin giới thiệu 10 loại thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc suôn mượt

1. Axit béo Omega-3 giúp cho mái tóc bóng khỏe

Các loại cá như cá hồi, cá mòi có chứa rất nhiều axit béo omega-3 không những nâng cao miễn dịch,  bảo vệ bạn khỏi bệnh tật mà còn giúp cho mái tóc của bạn thêm bóng mượt..

2. Sữa chua tốt cho tóc

Sữa chua được biết đến với công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể khỏe mạnh. Nhưng có một công dụng mà bạn không thể ngờ tới là sữa chua là "chìa khóa" giúp mái tóc của bạn mượt mà. Đặc biệt là sữa chua Hy Lạp có chứa thành phần  giúp lưu thông máu đến da đầu và thúc đẩy sự phát triển của sợi tóc. Ngoài ra,  sữa chua còn có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc nhờ vào thành phần vitamin B5. 

3. Cải bó xôi giúp tóc không bị giòn

Rau cải bó xôi là một trong những loại rau xanh  có đầy đủ các chất dinh dưỡng hiếm có loại thực phẩm nào sánh bằng. Đặc biệt là rất  nhiều vitamin A, cùng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C giúp giữ ẩm cho tóc, giảm tình trạng gãy rụng.

4. Cà rốt

Khi nhắc đến cà rốt, chắc bạn hẳn sẽ nghĩ đến ngay công dụng giúp đôi mắt sáng, tinh anh. Không những thế, loại rau củ này còn giúp mái tóc chắc khỏe. Bởi vì trong cà rốt có chứa vitamin A rất dồi dào, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên của da đầu, không gây mất nước và làm tạo độ mềm mại cho mái tóc.

5. Bổ sung thực phẩm giàu sắt, ngăn ngừa rụng tóc

Cơ thể thiếu sắt có thể  là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc. Trong khi đó nguyên tố sắt có chứa trong ngũ cốc, đậu nành,  đậu lăng, thịt bò, đặc biệt là nội tạng như gan. Do đó, bạn có thể bổ sung sắt cho cơ thể từ những nguồn này để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

6. Chất đạm (protein) từ thịt gia cầm

Khi cơ thể không nạp đủ protein (đạm), tóc sẽ không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Rồi dần dần những sợi tóc cũ sẽ rụng đi. Nếu những sợi tóc mới không mọc lên sẽ làm tóc bạn mỏng dần và xơ xác. Do đó, nên bổ sung protein từ thịt (thịt gà hoặc các loại thịt gia cầm vì có ít chất béo bão hòa hơn) để có một mái tóc chắc khỏe suôn mượt .

7. Khoai lang giàu beta carotene

Nếu mái tóc bạn đang xơ rối và xỉn màu? Hãy ăn khoai lang, để cải thiện tình trạng này nhé. Bởi vì trong loại thực phẩm này có chứa beta carotene là tiền chất của vitamin A giúp mái tóc hết xơ rối và xỉn màu. Ngoài ra, vitamin A còn giúp các tuyến trong da đầu của bạn sinh ra chất nhờn giúp tóc không bị khô. Hầu như, beta carotene có nhiều trong các loại thực phẩm có màu vàng hoặc đỏ như cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ và xoài…

8. Quế giúp lưu thông máu

Quế là loại gia vị có tính cay nóng, được sử dụng thêm vào món ăn giúp kích thích vị giác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quế công dụng lưu thông máu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các nang tóc của bạn. Muốn có mái tóc bóng đẹp hãy sử dụng quế vào bữa ăn hàng ngày như một loại gia vị.

9. Trứng kích thích tóc mọc nhanh

Trứng là một trong những thực phẩm hàng đầu giàu protein, sắt và đặc biệt là biotin. Trong lòng đỏ trứng hàm lượng biotin là cao nhất. Chất này giúp  ngăn tóc gãy rụng và hỗ trợ tóc mọc dày trở lại. 

10. Hàu bổ sung kẽm cải thiện trình trạng rụng tóc

Hàu là loại hải sản rất giàu kẽm, calci. Các khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tóc gãy rụng do kẽm ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào tạo nên sợi tóc. Một số thực phẩm khác có chứa kẽm như thịt bò, cua, tôm hùm.

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm trên, bạn nên sử dụng thêm Dầu gội dược liệu Ngọc Linh. Với thành phần từ thảo dược thiên nhiên, Dầu gội dược liệu Ngọc Linh đem lại mái tóc đen mượt, khỏe từ chân tóc, hạn chế rụng tóc, ngăn ngừa gãy rụng.

Để mua ngay Dầu gội Ngọc Linh, bạn có thể truy cập vào website Melinka.vn hoặc liên hệ ngay tới chúng tôi được tư vấn miễn phí nhanh nhất:

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka Group

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

- Tel: 0913.388.988 / Hotline: 0818.35.35.83



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau. 

Thực đơn cho Fo mau hồi phục sức khỏe

Thực đơn cho Fo mau hồi phục sức khỏe

Những ngày qua số ca mắc Covid-19 đang không ngừng tăng nhanh. Ngoài việc tự điều trị tại nhà, một câu hỏi mà nhiều Fo thắc mắc là cần bổ sung dưỡng chất gì để mau hồi phục. Trong bài viết này Melinka xin chia sẻ với bạn thực đơn dinh dưỡng dành cho Fo.