CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Cách vệ sinh mũi cho bé đúng cách cùng với Sieusat Biển Xanh

04/12/2021
Vệ sinh mũi cho bé mỗi khi thời tiết chuyển mùa là cách bảo vệ sức khỏe đường hô hấp của trẻ một cách tốt nhất. Nhưng sử dụng dung dịch xịt mũi như thế nào cho đúng thì đó là cả một vấn đề mà các bậc làm cha làm mẹ nên học.

Khi nào cần phải vệ sinh mũi?

Thời tiết thay đổi thất thường, khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh lý về đường hô hấp hơn như sổ mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang,...Khi đường hô hấp bị viêm, mũi kích thích làm tăng tiết dịch nhầy nhiều hơn, khiến cho các bụi bẩn và các tác nhân kích thích không được loại bỏ ra ngoài làm bít tắc đường thở. Để khắc phục tình trạng này, vệ sinh mũi cho trẻ là cách tốt nhất giúp loại bỏ trực tiếp các chất đặc nhầy ra bên ngoài, tạo độ thông thoáng cho đường thở.

Những sai lầm khi vệ sinh mũi cho trẻ

Nhiều các bậc phụ huynh chưa có thói quen rửa tay trước khi thực hiện vệ sinh mũi cho bé mà không biết rằng chính đôi bàn tay của bạn là cầu nối đưa vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào mũi của trẻ. Do đó, bạn nên rửa tay trước khi vệ sinh mũi cho trẻ.

Hút rửa mũi quá nhiều lần: Khi trẻ có dấu hiệu sổ mũi, khò khè mũi do dịch đặc quánh, bít tắc đường thở, nhiều bậc phụ huynh thường áp dụng phương pháp hút, rửa mũi liên tục để loại bỏ chúng ra. Nhưng việc hút rửa quá nhiều lần có thể làm tổn thương niêm mạc mũi, dẫn đến chứng viêm nhiễm trở lên nặng hơn. Cấu tạo mũi của trẻ cũng giống như cấu tạo của người lớn đều có lớp chất nhầy mỏng giúp tạo độ ẩm và ngăn chặn bụi bẩn.

Sử dụng nước muối tự pha để vệ sinh mũi cho trẻ: để tiết kiệm chi phí, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn việc tự pha nước muối để vệ sinh mũi cho trẻ. Chúng tôi, khuyến cáo không nên thực hiện vì khi pha các bậc phụ huynh không thể đảm bảo được độ vô khuẩn cũng như độ mặn của dung dịch. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, tốt nhất các bậc phụ huynh nên ra tiệm thuốc để mua.

Một số bậc phụ huynh sử dụng dung dịch vệ sinh người lớn để rửa mũi cho trẻ em. Điều này là không tốt cho trẻ bởi vì dung dịch xịt mũi người lớn có thành phần và nồng độ dược chất khác với trẻ em nên có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Vì vậy, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn dung dịch vệ sinh mũi cho trẻ.

Melinka xin giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng dung dịch xịt mũi Sieusat Biển Xanh cho trẻ - Vừa giúp loại bỏ dịch nhầy thông thoáng đường thở, lại còn an toàn cho trẻ.

Hướng dẫn cách dùng Dung dịch vệ sinh mũi Sieusat Biển xanh đúng chuẩn giành cho bé

Bước 1: Rửa tay thật sạch sẽ là bước đầu tiên không thể thiếu nhằm ngăn ngừa các tác nhân truyền nhiễm bệnh cho trẻ.

Bước 2: Mở nắp bảo vệ, ngón trỏ nhấn vào nút xịt, 4 ngón còn lại cầm chắc lọ ấn xịt thuwr ra bên ngoài đến khi tạo thành tia.

Bước 3: Cho đầu vào xịt vào một bên mũi của trẻ, ấn xịt từ 2- 3 nhát mỗi bên.

Bước 4: Thực hiện thao tác trên với bên mũi còn lại của trẻ.

Bước 5: Vệ sinh lại đầu xịt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám vào ngăn ngừa nguy cơ nhiễm chéo cho các lần xịt tiếp theo.

Bước 6: Đóng nắp bảo vệ để ngăn chặn sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Mỗi ngày nên tiến hành vệ sinh mũi cho trẻ từ 2-3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sản phẩm dùng cho trẻ em từ 3 tháng tuổi trở lên.

Sản phẩm Dung dịch vệ sinh mũi Sieusat Biển Xanh không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để đặt mua ngay Dung dịch vệ sinh mũi Sieusat Biển Xanh, bạn có thể truy cập ngay vào website: Melinka.vn hoặc gọi qua số hotline: 0818.35.35.83 để được tư vấn đúng cách.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.