CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Dung dịch vệ sinh phụ nữ có nên sử dụng hằng ngày không?

19/11/2021
Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm không thể thiếu trong căn phòng tắm của chị em phụ nữ để giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng. Cũng chính vì lí do đó mà nhiều chị em thường sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày. Liệu sử dụng dung dịch vệ sinh hằng ngày như vậy có gây ra ảnh hưởng gì không?

Lợi ích khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Vùng kín của chị em có khả năng tự cân bằng và duy trì độ ẩm cần thiết nhưng nếu vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển gây viêm phụ khoa.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp làm sạch vùng kín mà không gây khô rát ngứa ngáy do được bào chế sao cho phù hợp với môi trường âm đạo của chị em. Đồng thời, nó còn giúp ngăn chặn các mầm mống gây bệnh.

Không những thế, dung dịch vệ sinh phụ nữ còn là cứu cánh đối với các chị em bị viêm phụ khoa. Bởi nó được dùng để hỗ trợ điều trị, tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và phát triển qua cửa ngõ vùng kín. Sản phẩm thường kết hợp cùng với các thuốc trị viêm phụ khoa để giúp tăng cường hiệu quả chữa bệnh.

Về bản chất, dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ là sản phẩm làm sạch không có công dụng chữa bệnh. Do đó, không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể gây ra tác dụng ngược.

Có dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hằng ngày được không?

Điều này còn tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang sử dụng và tình trạng vùng kín của bạn hiện tại. Bạn có thể vệ sinh vùng kín hằng ngày với các sản phẩm có tính tẩy rửa nhẹ, pH nằm trong khoảng 3,8 đến 4,5. Còn đối với những sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, bạn không dùng quá thường xuyên vì có thể gây ra tình trạng khô âm đạo. Điều này sẽ khiến vùng kín dễ bị tổn thương hơn khi có tác nhân kích thích. Từ đó, sẽ phá vỡ cân bằng âm đạo, vi khuẩn vi nấm phát triển mạnh mẽ gây nhiễm trùng âm đạo.

Tuy nhiên, trong trường hợp điều trị viêm âm đạo, dung dịch vệ sinh phụ nữ cần phải sử dụng hằng ngày để chữa bệnh tốt hơn.

 

Lưu ý khi vệ sinh vùng kín

Cách bảo vệ vùng kín hiệu quả đó chính là luôn giữ nó luôn khô thoáng, sạch sẽ bằng cách vệ sinh đúng cách và mặc đồ lót có khả năng thấm hút tốt. Trong quá trình vệ sinh vùng kín, chị em nên lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với độ pH của âm đạo, không nên lựa chọn những sản phẩm có mùi hương nồng hoặc tẩy rửa mạnh. Chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể chọn được loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với bản thân.

Chỉ rửa vùng kín bên ngoài, không thụt rửa vào sâu bên trong vì có thể gây tổn thương và mất cân bằng âm đạo. Đồng thời, cũng không nên sử dụng sản phẩm để vệ sinh những vùng khác của cơ thể.

Ngừng ngay sử dụng khi thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường như: nóng rát vùng kín, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ vì có thể bạn đã dị ứng với thành phần có trong sản phẩm.

Nhiều chị em có thói quen lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch mà không biết rằng điều này có thể vô tình làm mất cân bằng hệ sinh vật âm đạo. Vì vậy, hãy vệ sinh vùng kín với tần suất vừa phải, không sử dụng nhiều lần trong ngày.

Dưới đây, Melinka sẽ giới thiệu đến các chị em phụ nữ dung dịch vệ sinh vùng kín hiệu quả đó chính là Sabieva.

Sabieva được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên (dịch chiết bướm bạc, lá trầu không, lá xoài,...) giúp khử mùi hôi và làm sạch vùng kín, tạo hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Bên cạnh đó, sản phẩm bổ sung thêm các hạt nano bạc tạo lớp màng bảo vệ bên ngoài, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây hại trong suốt ngày dài. Cũng nhờ cơ chế kháng khuẩn của nano bạc, Sabieva hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả.

Bạn đã lựa chọn được cho mình sản phẩm vệ sinh vùng kín tốt nhất chưa? Hãy đặt mua Sabieva ngay hôm nay để bảo vệ vùng kín tốt nhất. 

Thông tin đặt hàng: Công ty Cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka.

Link đặt sản phẩm: https://sabieva.melinka.vn/

Hotline: 0818.35.35.83.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.