CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Hậu covid ở trẻ em có cần phải lo lắng quá mức không?

28/02/2022
Trẻ khi bị nhiễm Covid, chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ rất lo lắng đến mức đứng ngồi không yên. Bời vì, không biết con Covy sẽ gây hại đến sức khỏe của trẻ như thế nào và chứng hậu Covid sẽ ra sao.

Bác sĩ Trần Quốc Khánh tại bệnh viện Việt Đức có chia sẻ, các bậc phụ huynh không nên lo lắng thái quá về chứng hậu Covid ở trẻ em. Bởi vì, tỷ lệ này diễn ra cực kì thấp và có thể trở lại trạng thái bình thường sau 3 - 6 tháng. Điều cần làm tốt nhất trong thời buổi dịch bệnh bây giờ là giữ vững tâm lý, và tinh thần lạc quan cho trẻ.

Có cần test cho trẻ khi có triệu chứng mắc Covid không?

Khi thấy bé có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi nghi nhiễm virus Sars-Cov-2, nếu được hãy cho trẻ test ngay để có chuẩn đoán chính xác nhất. Còn trong trường hợp, chưa thể test được hãy chăm sóc và cách ly trẻ như là F0 vì thời điểm hiện giờ dịch rất đang căng thẳng và nhạy cảm. Bố mẹ vẫn cần phải đảm bảo 5k theo sự khuyến cáo của bác sĩ.

Hậu Covid ở trẻ em, các bậc phụ huynh có cần lo lắng quá không?

Đây là một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm bậc nhất hiện nay, đặc biệt là nguy cơ bị hội chứng viêm đa hệ thống sau hậu Covid. Bác sĩ Trần Quốc Khánh chia sẻ các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng bởi vì:

Theo báo cáo của các sĩ nhi khoa ở Mỹ cho thấy tỷ lệ trẻ mắc hội chứng viêm đa hệ thống rất thấp (3000/1).

Các triệu chứng bệnh thường bị sau 1 đến 2  tháng khi khỏi Covid.

Các triệu chứng thường thấy gồm: ngứa, xuất hiện nốt sần, nôn, tiêu chảy, viêm cơ tim,...

Sau 3-6 tháng, sức khỏe của trẻ trở lại bình thường và không để lại dấu vết gì.

Do trẻ có khả năg tự chữa lành cao nên các triệu chứng của hậu Covid không quá nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Điều đáng lo ngại khi trẻ bị Covid

Sức khỏe cơ thể là điều vốn quý của mỗi người. Bên cạnh đó,  sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém. Bác sĩ Khánh có nhấn mạnh, các bậc phụ huynh nên đặc biệt chú ý đến hội chứng tự kỷ ám thị của trẻ bên cạnh những triệu chứng hậu Covid. 

 Chính những thói quen lo lắng, sợ hãi quá mức của bác bậc phụ huynh đã vô tình khiến trẻ bi ám thị và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Do đó, khi con có bị bệnh, các bậc phụ huynh nên giữ tinh thần bình tĩnh, không nói những điều tiêu cực. Cần tạo cho con tinh thần thoải mái, lạc quan. Tinh thần tốt sẽ giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh hơn. Hiện nay cũng rất nhiều người bị bệnh về tâm lí và rất khó để điều trị. Do đó, tinh thần là yếu tố quyết định rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người.

Biết con bị mắc covid các bậc phụ huynh chắc hẳn sẽ rất lo lắng nhưng hãy giữ tinh thần lạc quan để con trẻ yên tâm điều trị nhé.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.