CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Hướng dẫn cách dưỡng tóc trong mùa hanh khô

05/12/2021
Mùa đông kèm theo không khí lạnh khiến tóc bạn trở lên xơ xác và thiếu sức sống hơn. Để giữ được mái tóc luôn suôn mượt chắc khỏe, Melinka sẽ bật mí bạn một vài mẹo hay giúp cải thiện tình trạng tóc khô, xơ rối dưới đây

1. Tránh buộc tóc kiểu đuôi ngựa

Kiểu tóc đuôi ngựa khiến bạn trở lên trẻ trung và năng động. Đây là mái tóc được rất nhiều giới trẻ ưa chuộng nhưng chính cách buộc tóc này khiến tóc bạn dễ gãy rụng hơn. Đặc biệt, thời tiết hanh khô, se lạnh sẽ khiến tóc trở lên suy yếu và gãy rụng. Vậy nên, bạn nên cho mái tóc của mình được nghỉ ngơi bằng cách thay đổi lại kiểu buộc tóc, thay vì buộc tóc đuôi ngựa, bạn có thể kẹp tóc nhẹ nhàng.

2. Cắt tỉa tóc thường xuyên

Theo các chuyên gia ở salon tóc, sau 2-3 tháng bạn lên cắt tỉa lại tóc để loại bỏ những ngọn tóc xơ yếu, gãy rụng. Trên thực tế, tóc sẽ phát triển khỏe mạnh hơn khi loại bỏ những lọn tóc chết. 

Đối với kiểu tóc bob, việc cắt tỉa sẽ diễn ra thường xuyên hơn tầm sau 1 -2 tháng để duy trì được form dáng của tóc.

Đối với kiểu tóc dài trung bình, mỗi năm chỉ cần cắt tỉa lại tóc khoảng 3 -4 lần trong một năm là thích hợp

Đối với kiểu tóc uốn, các chuyên gia về tóc khuyến cáo nên cắt tóc nhiều nhất là  3 tháng giữa các lần cắt. Tóc uốn bị tác động nhiều bởi nhiệt độ nên cần chăm sóc kỹ phần đuôi tóc.

3. Dưỡng ẩm cho mái tóc

Thời tiết mùa đông khiến tóc của bạn trở nên khô và dễ xơ rối. Đó chính là lý do vì sao bạn cần dưỡng ẩm cho mái tóc. Một trong những phương pháp giúp dưỡng ẩm tóc là sử dụng các loại dược liệu, thực phẩm tự nhiên để tạo một lớp mặt nạ tóc. 

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng một số loại dầu có nguồn gốc từ thực vật sẵn có ở trong căn bếp để dưỡng ẩm cho tóc như: dầu oliu, dầu dừa, trái bơ,...

4. Thay đổi loại dầu xả hoặc dầu gội đang dùng

Dầu gội có công dụng chủ yếu để loại bỏ bụi bẩn, làm sạch tóc. Nhưng có một số loại dầu gội có tính tẩy rửa mạnh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc làm cho tóc khô và xơ. Và biết đâu rằng, chính loại dầu gội bạn đang dùng đã vô tình làm mất lớp dầu vốn có trên tóc. Do đó, vào thời tiết hanh khô của mùa đông, bạn nên lựa chọn dầu gội và dầu xả từ thiên nhiên và có tinh chất dưỡng ẩm như Dầu gội dược liệu Ngọc Linh.

Các nhà tạo mẫu tóc khuyến nghị, bạn nên sử dụng dầu xả kết hợp cùng với mặt nạ tóc sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm tóc đến bất ngờ. 

5. Không chải tóc khi tóc còn ướt

Chải tóc trong lúc gội đầu hoặc khi còn ướt là thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải nhưng chính các chị em không biết được một điều răng: tóc sẽ dễ bị gãy rụng hơn khi bị ướt. Do đó, bạn cần làm khô tóc trước khi chải hoặc có thể làm khô trước bằng khăn mềm, tránh vò tóc.



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.