CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Hướng dẫn lựa chọn khẩu trang phòng dịch Covid-19 đúng cách từ Bộ Y tế

20/01/2022
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người dân Việt Nam luôn ý thực được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch. Tuy nhiên tùy theo tính chất công việc, mức đột tiếp xúc với dịch mà có những loại khẩu trang khác nhau, dành cho những đối tượng khác nhau. Trong bài viết này, Melinka sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn khẩu trang phòng dịch Covid-19 đúng cách dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế.

Covid-19 chủ yếu lây nhiễm thông qua giọt bắn. Ở những đối tượng tiếp xúc gần (dưới 2 mét) có nguy cơ lây nhiễm cao. Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, việc đeo khẩu trang chính là giải pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 hiệu quả, bên cạnh giải pháp rửa tay thường xuyên và giãn cách xã hội, tiêm vaccine.

Hiện nay các chuyên gia y tế cho rằng những người tiếp xúc gần (dưới 1 mét) với người nhiễm Covid-19 (Fo), có các triệu chứng hô hấp như hắt hơi, ho… đều có nguy cơ nhiễm bệnh. Việc đeo khẩu trang là giải pháp hữu hiệu để làm hạn chế giọt bắn tiềm ẩn virus lây nhiễm từ người này qua người khác. 

Đeo khẩu trang đúng cách giúp bảo vệ gia đình, người thân và cộng đồng khỏi nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên cần lựa chọn đúng loại khẩu trang để sử dụng. Việc lựa chọn khẩu trang không đúng cách có thể gây lãng phí, tạo ra tâm lý an toàn “ảo”, khiến người dân bỏ quan các biện pháp cần thiết để phòng dịch như rửa tay bằng dung dịch cồn trên 60%, rửa tay bằng dung dịch xà phòng. Bên cạnh đó, đeo khẩu trang không đúng cách có thể làm giảm hiệu quả phòng chống lây nhiễm bệnh.

Theo quyết định số 1444/QĐ-BYT ngày 29/3/2020 do Bộ Y tế ban hành có hướng dẫn tạm thời về cách lựa chọn và sử dụng khẩu trang trong phòng chống dịch. Hướng dẫn này dành cho nhân viên y tế và, nhà quản lý, người phòng ngừa, người kiểm soát dịch và cộng đồng.

1. Nguyên tắc khi sử dụng khẩu trang do Bộ Y tế ban hành

2. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang do do Bộ Y tế ban hành

3. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại nơi công cộng do Bộ Y tế ban hành

4. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại khu vực nhập cảnh do Bộ Y tế ban hành

5. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại khu vực cách ly tập trung do Bộ Y tế ban hành

6. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang của đội phản ứng nhanh do Bộ Y tế ban hành

7. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại khoa, phòng khám bệnh do Bộ Y tế ban hành

8. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại cơ sở điều trị nội trú do Bộ Y tế ban hành

 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.