CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

[Lưu ý] sử dụng nước rửa tay khô an toàn

25/02/2022
Nước rửa tay khô là sản phẩm hỗ trợ làm sạch vi khuẩn, virus trên da. Tuy nhiên một số loại nước rửa tay khô có thể có các loại còn độc hại. Hoặc một số trường hợp sử dụng nước rửa tay không đúng cách, không đem lại hiệu quả tốt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô sao cho an toàn.

Để nước rửa tay xa mắt

Khi dùng nước rửa tay khô sát khuẩn cần chú ý không để dính vào mắt vì có thể bị bỏng hoặc làm hỏng vùng mắt. Hãy quan sát kỹ trẻ nhỏ khi chúng sử dụng nước rửa tay khô. Cần để nước nước tay tại ví trí thấp để bọn trẻ có thể dễ dàng sử dụng. Tránh để quá cao khiến chúng với, làm nước rửa tay khô bắn tung toé.

Nếu bạn bị nước rửa tay khô dính vào mắt thì hãy rửa lại thật sạch bằng nước càng sớm càng tốt. Nếu có cảm giác bỏng rát tại mắt cần gọi cho các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Sử dụng nước rửa tay khô trong khu vực thông thoáng

Nếu bạn đang sử dụng nước rửa tay trong một khu vực kín, chẳng hạn như ô tô, nên mở cửa thông gió trong quá trình dùng, cho đến khi nước rửa tay trên da bạn đã khô.

Không để nước rửa tay gần nguồn lửa

Cần để nước rửa tay tránh xa nguồn nhiệt và ngọn lửa. Khi sử dụng nước rửa tay, hãy chà sạch tay và đợi 1 lúc cho đến khi khô. Sau đó mới thực hiện các hoạt động liên quan đến nhiệt, tia lửa.

Không tự làm nước rửa tay khô

FDA không khuyến nghị mọi người tự ý pha nước rửa tay khô. Nếu pha không đúng cách có thể không có tác dụng diệt khuẩn. Bên cạnh đó, đã có báo cáo về những trường hợp bị bỏng do sử dụng hoặc tự pha chế nước rửa tay khô. 

Ngoài ra, thêm cồn vào nước thông thường hoặc nước rửa tay không không có khả năng tạo ra hiệu quả cho sản phẩm. Sử dụng cồn để làm dung dịch hoặc lau trên da có thể gây kích ứng da. Chúng chỉ nên được sử dụng với mục đích làm sạch bề mặt vật dụng.

Giám sát trẻ em sử dụng nước rửa tay khô

Không được uống nước rửa tay khô. Với trẻ mới biết đi bố mẹ càng cần chú ý điều này. Bởi trẻ mới biết đi thường bị thu hút bởi mùi dễ chịu hoặc những chai nước rửa tay có màu sắc sặc sỡ. Uống dù chỉ một chút cũng có thể dẫn đến ngộ độc ethanol ở trẻ. 

Trong thời đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu sử dụng nước rửa tay khô ngày càng tăng cao. Cùng với đó là sự tăng nhanh về những cuộc gọi cho các bệnh viện do vô tình uống phải nước rửa tay khô. 

Hãy cẩn thận với những sản phẩm rửa tay khô được đóng gói trong các hộp đựng trông giống như thức ăn hoặc những sản phẩm cho chứa mùi thơm thực phẩm. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phát hiện ra nhiều loại nước rửa tay khô được đóng gói trong các túi giống như túi đựng thức ăn cho trẻ em, chai nước giải khát. Hoặc một số loại nước rửa tay khô có mùi sô cô la.

Không để thú cưng uống phải nước rửa tay khô. Nếu có hãy gọi cho bác sĩ thú y để xử lý. 

Mua các loại nước rửa tay kho an toàn

Vì nhu cầu sử dụng cao hiện nay mà có nhiều loại nước rửa tay khô bán trôi nổi trên thị trường đang gặp một số vấn đề như:

  • Chứa các loại cồn độc hại tiềm ẩn.
  • Không có đủ các thành phần hoạt tính (cồn etylic hoặc cồn isopropyl)
  • Chưa được kiểm chứng tác dụng hoặc công bố sai tác dụng, dễ gây hiểu lầm cho người dùng.

Nếu chưa biết tin mua loại nước rửa tay khô nào thì bạn nên lựa chọn gel rửa tay nano bạc do viện Kiểm nghiệm Thuốc nghiên cứu và được phân phối bởi công ty Cổ phần Liên kết Thiết bị Y tế Melinka.

Trên đây là một số thông tin cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng nước rửa tay khô. Hãy theo dõi trang Melinka để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.