CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Xuất hiện đường sọc nâu trên bụng dù không mang thai

05/01/2022
Chị em nào đã từng mang thai thì không còn lạ gì với đường sọc nâu trên bụng. Tuy nhiên có nhiều phụ nữ đã phản ánh rằng dù không mang thai nhưng họ vẫn xuất hiện đường sọc nâu. Nguyên nhân là do đâu?

Đường sọc nâu trên bụng là gì?

Đường sọc nâu là hiện tượng phổ biến xuất hiện trong quá trình mang thai. Đường này được biết đến với tên khoa học là “linea nigra” có nghĩa là đường màu đen. 

Đường sọc nâu thường bắt đầu từ rốn, kéo dài chạy xuống gần vùng kín của phụ nữ. Ở một vài trường hợp, đường linea nigra còn kéo dài lên trên rối và tới tận khung xương sườn.

Thông thường đường sọc nâu sẽ xuất hiện khi phụ nữ mang thai, bắt đầu từ những tháng đầu tiên, sẫm màu và to dần trong những tháng tiếp theo. Thông thường đường này sẽ rộng khoảng 0.5 cm đến 1 cm. Ở mẹ bầu có nước da càng đậm màu thì đường linea nigra càng nổi rõ hơn.

Tại sao phụ nữ không mang thai lại xuất hiện được đường sọc nâu?

Trên thực tế, mỗi người phụ nữ đều có sẵn một đường linea nigra. Trước khi mang thai, nó được biết đến là đường “linea alba” nghĩa là đường màu trắng. Nó có màu tương đồng với màu da của chúng ta nên gần như không thể nhìn rõ. Đến khi mang thai thì đường này sẽ sẫm màu hơn. 

Lý do khiến phụ nữ có thai xuất hiện đường sọc nâu là do sự tăng lên của hormon nội tiết estrogen. Nó thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều melanin hơn, khiến đường linea alba trở nên sẫm màu. Ở những phụ nữ không mang thai, khi lượng estrogen tăng đột ngột cũng khiến đường này xuất hiện. Nếu như lượng estrogen tăng nhiều còn khiến cơ thể thay đổi, xuất hiện vết nám hoặc thâm da ở vùng quanh đầu vú.

Xuất hiện đường sọc nâu có cho thấy sức khoẻ đang gặp vấn đề nghiêm trọng không?

Nếu bạn xuất hiện đường sọc nâu trên bụng dù không mang thai thì cũng đừng quá lo lắng. Điều này chỉ cho thấy rằng cơ thể bạn đang thừa estrogen hay lượng estrogen đang cao hơn bình thường mà thôi. Đường sọc nâu không có ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến sức khỏe của bạn cả. Nên nếu như bạn chưa mang thai nhưng lại có đường sọc nâu thì cũng đừng quá lo lắng. 

Bên cạnh đó cũng có nhiều cách đó cũng giúp bạn làm mờ đường sọc nâu này.

Cách làm mờ đường sọc nâu

Đường sọc nâu đột ngột xuất hiện trên bụng có thể khiến chị em cảm thấy khó chịu do mất thẩm mỹ. Đường này thông thường biến mất rất chậm. Tuy nhiên bạn có thể can thiệp bằng các loại kem dưỡng da hoặc đi thẩm mỹ.

Làm mờ đường sọc nâu bằng kem nghệ

Nghệ đã quá nổi tiếng với tác dụng trị sẹo mờ thâm. Thành phần hoạt chất chính trong nghệ là curcumin có tác dụng chống oxy hóa, ức chế tổng hợp sắc tố melanin (yếu tố làm đường sọc nâu hiện rõ). Ngoài ra nghệ còn giúp điều chỉnh quá trình tiết bã nhờn, loại bỏ tế bào chết và giúp làm liền sẹo.

Kem nghệ là chế phẩm có chứa thành phần dịch chiết nghệ hoặc các hoạt chất tinh chế từ nghệ. Chị em có thể sử dụng loại kem này để bôi lên đường linea nigra. Thị trường hiện nay cũng có nhiều loại kem nghệ. Nếu bạn chưa biết lựa chọn loại nào có thể tham khảo kem nghệ Celcumin. Không chỉ chứa nano curcumin chiết xuất từ nghệ mà Celcumin còn đươc bổ sung thêm vitamin E, Cúc La Mã làm tăng thêm tác dụng liền da, mờ thâm, chống sẹo.

Làm mờ đường sọc nâu bằng hỗn hợp nghệ tươi và giấm

Với chị em thích sử dụng nghệ tươi hơn là sử dụng các sản phẩm kem, có thể kết hợp dùng nghệ và giấm. Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Nghệ tươi sau khi thu hoạch đem rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp đó thái thành lát mỏng, phơi khô.
Bước 2: Nghệ sau khi phơi khô được cho vào bình rồi ngâm với giấm. Chú ý cho giấm đầy hết phần nghệ trong bình. Tiếp đó đậy nắp lại và bảo quản hỗn hợp trong vòng 1 tháng rồi mới mang ra sử dụng.
Bước 3: Vệ sinh da sạch sẽ, sau đó thoa phần giấm ngâm với nghệ lên da, massage cho thấm đều.
Bước 4: Sau khoảng 10 đến 15 phút bắt đầu rửa sạch phần vừa thoa. Mỗi tuần làm 1 đến 2 lần. Không nên làm quá nhiều lần trong tuần để tránh da bị ăn mòn.

Có một vài lưu ý nhỏ khi thực hiện phương pháp này là cần ngâm giấm và nghệ trong vòng ít nhất 1 tháng. Ngâm càng lâu thì càng dùng hỗn hợp giấm, nghệ càng hiệu quả. Thành phần của giấm có tính axit mạnh nên vì thế trước khi sử dụng cần pha loãng giấm với nước trước khi dùng. 

Trong quá trình cải thiện đường sọc nâu thì chị em nên hạn chế để phần da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong những trường hợp bắt buộc ra ngoài thì cần bôi kem chống nắng trước 20 phút để tránh làm tổn thương vùng da đang cải thiện này.


 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.