CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Làm thế nào để giảm mùi hôi chân trong mùa đông?

02/11/2021
Mùa hè nóng bức các tuyến mồ hôi tiết ra nhiều gây mùi hôi chân là điều dĩ nhiên nhưng tại sao trong tiết trời giá rét của mùa đông tình trạng này vẫn diễn ra? Hãy cùng Melinka tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị mùi hôi chân nhanh nhất.

Nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân trong mùa đông

Khi mùa đông đến, việc giữ ấm cơ thể là điều cần thiết. Một trong những cơ quan cần được chú trọng bảo vệ đó chính là đôi bàn chân. Đây được coi là “lá phổi thứ 2 của cơ thể”, nơi có chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu nối đến tim, não. Chính vì vậy, việc đeo tất, đi giày là điều cần thiết để giữ đôi chân luôn ấm áp trong mùa đông. Điều này cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ gây ra mùi hôi chân. Bởi vì, trong một môi trường kín như ở trong tất hay giày, không khí không được lưu thông, tạo điều kiện cho môi trường vi khuẩn lên men khiến chân bạn dễ bốc mùi hơn.

Cách chữa mùi hôi hôi chân

Luôn giữ sạch chân

Câu hỏi đặt  ra là làm thế nào để giữ sạch đôi chân của mình trong khi bạn phải làm việc từ sáng đến chiều. Cách làm sạch ở đây có nghĩa là khi đi làm về thì việc đầu tiên các bạn nên làm đó là cởi giày và cởi tất ra để cho bàn chân được thông thoáng. Sau đó, hãy vệ sinh thật kỹ đôi chân của mình bằng nước sạch, bởi vì có rất nhiều bạn chỉ rửa qua loa, không dùng tay, bàn chải hoặc cọ mềm để kỳ cọ chân của mình. Trong khi đó kẽ chân là nơi bám nhiều bụi bẩn và vi khuẩn lên men nhất. Nếu vệ sinh không kỹ thì không khác gì là bạn chưa rửa chân cả. Một điều nữa mà các bạn rất hay mắc phải đó chính là ngâm chân không đủ lâu khiến các lớp màng bụi bẩn, xác vi khuẩn vẫn bám trên da. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả làm sạch da. Làm sạch chân không chỉ là làm cho đôi chân của mình sạch mà còn là đi trên môi trường sạch. Nếu như nền nhà của mình không phải nền gỗ hay gạch lát hoặc là không được vệ sinh thường xuyên thì mỗi bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một đôi dép đi trong nhà. Chính vì vậy, nếu bạn đảm bảo các yếu tố sau: giầy sạch, tất sạch, dép sạch, vị trí tiếp xúc sạch thì nó sẽ giúp bạn giảm được mùi hôi chân đáng kể.

Tạo sự thông thoáng

Hầu hết các nguyên nhân gây ra mùi ở chân là do vi khuẩn lên men tại tuyến bã mồ hôi tiết ra. Mà các loại vi khuẩn gây mùi hôi chân sống trong môi trường kỵ khí (không có không khí) nên chính vì vậy mà nó thường không thích môi trường có oxy. Do đó bạn có thể lựa chọn những đôi giày có độ thông thoáng khí hay thi thoảng tháo chân khỏi giày ra để thông thoáng. Nhưng trường hợp này thích hợp với những bạn chân chưa bị mùi nhiều thì sẽ ít ảnh hưởng đến những người xung quanh khi ở văn phòng hay nơi công cộng.

Giảm tiết mồ hôi

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mùi hôi chân của bạn đó là sự tiết mồ hôi quá mức. Mồ hôi kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết trên da sẽ tạo môi trường ẩm ướt thích hợp cho vi khuẩn lên men gây mùi. Mức độ hôi chân sẽ phụ thuộc vào hàm lượng tuyến bã ở trong mồ hôi của mỗi người. Có người sẽ tạo ra mùi hơi hôi, có người thì hôi gắt hoặc có người mùi hơi chua chua tùy thuộc vào hệ vi khuẩn trên da. Vậy làm cách nào để giảm tiết mồ hôi chân? 

Diệt các vi khuẩn gây mùi

Hôi chân do nguyên nhân chủ yếu là vi khuẩn lên men nên chính vì vậy bạn hãy lựa chọn những loại sản phẩm có khả năng diệt khuẩn. Những sản phẩm diệt thông thường như cồn sát khuẩn, xà phòng,... Một trong những sản phẩm giúp diệt vi khuẩn gây mùi trên vùng da chân hiệu quả bạn nên có thêm vào trong tủ đựng giày đó chính là Xịt khử mùi hôi chân Sieusat Ramus. Với màng nano bạc, Sieusat Ramus có khả năng kháng khuẩn trong nhiều giờ và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi. Không những thế, sản phẩm còn bổ sung thêm tinh dầu cam quế tạo ra hương thơm dễ chịu, thoải mái, đem lại sự tự tin dù bạn có phải đi giày trong thời gian dài.

Hiện nay, Xịt khử mùi hôi chân Sieusat Ramus do Công ty cổ phần liên kết thiết bị Melinka phân phối trực tiếp trên các quầy thuốc/nhà thuốc trên khắp các tỉnh thành. Nhanh tay đặt mua ngay sản phẩm để nhận ngay ưu đãi. 

Thông tin liên hệ: Công ty cổ phần liên kết thiết bị y tế Melinka Group

- VPGD: Số 15 ngõ 157 Phố Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

- Tel: 0913.388.988 / Hotline: 0818.35.35.83
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.