CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Vì sao phải vệ sinh răng miệng khi niềng răng?

30/10/2021
Vệ sinh răng miệng là công việc hằng ngày mà hầu hết mọi người đều làm để chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đối với những người bình thường, chỉ cần chải răng và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách đã đảm bảo có một hàm răng chắc khỏe, sạch sẽ, thơm tho. Nhưng đối với những bạn đang chỉnh nha thì việc vệ sinh phức tạp hơn nhiều.

Tại sao phải vệ sinh răng miệng khi niềng răng?

Khi niềng răng, thức ăn rất dễ mắc vào bên trong dây cung hoặc các dây thun buộc tại chỗ. Nếu không vệ sinh răng miệng kỹ, lâu dần sẽ tích tụ thành các mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, hôi miệng.

Vậy nên, việc vệ sinh răng miệng đối với những bạn chỉnh nha là rất quan trọng. Sau đây, Melinka sẽ hướng dẫn các bạn đang niềng răng cách vệ sinh răng miệng hiệu quả nhất:

1. Chải răng

Bạn nên sử dụng bàn chải có lông mềm để đánh răng. Thao tác chải răng được thực hiện như sau:

Bước 1: Cho 1 lượng kem đánh răng vừa đủ lên bàn chải đánh răng.

Bước 2: Đặt bài chải ở phía trên nướu, tác động với lực vừa phải theo chiều từ trên xuống dưới, dọc theo bề mặt của răng. Chải thật sạch từng bề mặt của răng và giữa các mắc cài.  

Bước 3: Súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn trong răng miệng.

Các bạn niềng răng nên đánh răng sau mỗi bữa ăn do thức ăn dễ mắc vào các mắc cài, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ gây mùi hôi khó chịu.

Cần lưu ý gì trong quá trình chải răng:

- Không đánh răng quá mạnh: Đánh răng quá mạnh có thể gây tổn thương lớp men bảo vệ che phủ bề mặt răng và các lông bàn chải cũng nhanh chóng hỏng. Thông thường các mảng bám thức ăn rất mềm, chỉ cần chải nhẹ vài lần là các mảng bám đã bong ra mà không cần tác động lực quá nhiều.

- Không đánh răng theo chiều ngang, vì làm như vậy vừa không làm sạch được kẽ răng mà còn làm răng dễ bị bào mòn, gây tổn thương nướu. 

- Đảm bảo đánh sạch các bề mặt răng, tối thiểu trong 3 phút.

- Sử dụng kem đánh răng có chứa  fluoride để đảm bảo răng luôn chắc khỏe, trắng sáng.

2. Sử dụng bàn chải kẽ hoặc tăm nước

Chải răng bình thường sẽ không làm sạch được hoàn toàn các mảng bám trong răng miệng đối với những bạn đang niềng răng. Chính vì vậy mà bạn cần phải sử dụng thêm các sản phẩm vệ sinh răng miệng chuyên biệt như bàn chải kẽ hoặc tăm nước.

Bàn chải kẽ thiết kế các sợi lông linh hoạt, nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh các ngõ ngách ở trong răng miệng. Loại bỏ được một lượng lớn thức ăn bám ở trong kẽ răng và khung niềng. 

Máy tăm nước giúp tạo ra các tia nước ở áp suất cao, đẩy các kẽ bẩn trong răng ra ngoài mà không cần sử dụng tay hay các vật dụng hỗ trợ khác. Như vậy, khi sử dụng các sản phẩm chuyên biệt để chăm sóc răng thì những mảng bám có cứng đầu đến đâu thì cũng phải bật ngửa chào thua.

3. Vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa là phương pháp vệ sinh răng miệng cho những người niềng ít ai nghĩ tới. Bởi vì họ nghĩ làm sao có thể cho chỉ vào kẽ răng khi có hệ thống dây cung và mắc cài che chắn. Thực chất, phương pháp làm sạch răng rất tiện dụng cho những người niềng chỉ là tốn thời gian của bạn một chút thôi. Bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn sau mỗi bữa ăn và sau khi đã chải răng thật sạch để loại bỏ nốt các mảng bám còn sót lại.

Bạn nên lựa chọn các loại chỉ nha khoa có kích thước nhỏ và mềm nhỏ và mềm để không gây tổn thương răng nướu.

4. Sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn

Nước súc miệng có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm kẽ chân răng,...Chính vì vậy, bạn nên sử dụng nước súc miệng thường xuyên để bảo vệ răng miệng của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng khác nhau, nhưng trong đó không thể không kể đến khả năng kháng khuẩn và loại bỏ các mảng bám trong răng miệng của NƯỚC SÚC MIỆNG SIEUSAT SAMIK. Samik đem lại công dụng kháng khuẩn hiệu quả là nhờ vào các hạt phân tử nano bạc với kích thước nhỏ cỡ nm giúp tiêu diệt vi khuẩn mạnh hơn lên gấp 200 lần so với kim loại bạc thông thường. Chính vì vậy mà Dung dịch súc miệng Sieusat Samik mang lại hiệu quả vượt trội trong việc làm sạch và khử mùi hôi răng miệng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng và đường hô hấp như viêm lợi, viêm họng, viêm amidan.

Hiện nay, Nước Súc miệng Samik được phân phối bởi Công ty liên kết thiết bị y tế Melinka. Để đặt hàng ngay, các bạn vui lòng truy cập vào website Melinka.vn hoặc gọi ngay tới số 0913.388.988 hoặc 0818.35.35.83 để được tư vấn miễn phí.

Để có một hàm răng đều và chắc khỏe thì bạn cần chăm sóc răng miệng thật kỹ theo các cách trên trong quá trình niềng nhé.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.