CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Dầu gội Fibonacci có thực sự hiệu quả như lời đồn?

12/12/2021
Dầu gội Fibonacci hay dầu tắm gội Fibonacci được nhiều mách nhau dùng nhằm hỗ trợ điều trị nấm, lang ben, cải thiện tình trạng da đầu ngứa và nhiều gàu. Nhưng thực chất sản phẩm dầu gội này có hiệu quả như lời đồn?

Da đầu ngứa nhiều gàu gây khó chịu trong cuộc sống

Gàu ngứa luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và luôn muốn cho tay lên gãi. Mặc dù hành động này giúp làm giảm bớt cơn ngứa ngáy khó nhưng lại khiến da đầu bị tổn thương. Da đầu bị tổn thương khiến gàu ngứa càng dễ phát triển và tiềm ẩn nguy cơ viêm da đầu. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ, làm bạn khó chịu mà còn tạo ra vòng luẩn quẩn khiến gàu mãi không hết.

Điều trị gàu ngứa như thế nào?

Thông thường nếu bạn tìm đến bác sĩ, bác sĩ sẽ thăm khám để tìm ra nguyên nhân giúp bạn loại bỏ tình trạng này. Sử dụng thuốc, thay đổi lối sống và sử dụng dầu gội trị gàu là 3 giải pháp hàng đầu mà các bác sĩ sẽ lựa chọn. Với loại dầu gội trị gàu thì các chuyên gia thường giới thiệu cho bạn 3 loại chính là dầu selenium sulfide, zinc hoặc ketoconazole. 

Dầu gội Fibonacci có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Dầu gội Fibonacci có thành phần chính là ketoconazole 1.8% (trong 100 mg dầu gội có 18 mg ketoconazole). Ketoconazole là một dẫn chất imidazole có tính kháng nấm mạnh, có khả năng kháng lại nhiều vi nấm như Trichophyton, Microsporum và một số nấm men khác. Ketoconazole có khả năng ức chế sinh tổng hợp ergosterol, đồng thời làm thay đổi cấu trúc lipid ở phía  màng tế bào của nấm.

Dầu gội chứa ketoconazole dưới 2% được FDA (Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) phê duyệt được dùng với mục đích điều trị nấm đầu. Với thành phần chính là ketoconazole với hàm lượng thấp (1.8%), dầu tắm gội Fibonacci được đánh giá là có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị gàu ngứa, đặc biệt là gàu do nấm da đầu gây ra. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có báo cáo đầy đủ ghi nhận tác dụng phụ do loại dầu gội này gây ra.

Bạn có thể tìm hiểu: Những thông tin cần biết về dầu gội ketoconazole.

Thành phần có trong dầu tắm gội Fibonacci

Dầu gội Fibonacci có dung tích 100 ml với bao bì màu cam nổi bật. Ngoài ketoconazole 1.8%, trong dầu Fibonacci còn có một số thành phần khác như Glycerin, Sodium clorid, Polyquartenium 10, Acid citric, Sodium lauryl ether sulfat, Cocamido Propyl Betain…

Những ai có thể và không thể sử dụng dầu gội Fibonacci

Người có tình trạng ngứa da đầu, nhiều gàu hay bị nhiễm nấm đều có thể sử dụng dầu tắm gội Fibonacci. Thành phần ketoconazole có trong dầu gội giúp loại bỏ tác nhân gây ngứa, cải thiện tình trạng viêm da, tăng tiết bã nhờn, hạn chế gàu xuất hiện.

Phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em dưới 2 tuổi là những đối tượng được khuyến cáo nên hạn chế sử dụng dầu gội chứa thành phần ketoconazole để tránh những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra. 

Sử dụng dầu gội Fibonacci như thế nào? 

Dầu tắm gội Fibonacci không chỉ được dùng để gội đầu mà còn được dùng để tắm. Để đem lại hiệu quả điều trị gàu tốt nhất, trong 1 tháng đầu tiên bạn nên duy trì sử dụng thường xuyên Fibonacci với tần suất khoảng 3 đến 4 lần 1 tuần. Tiếp đo duy trì với tần suất khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần nhằm dự phòng gàu tái phát.
Nếu bạn chưa biết nên sử dụng dầu tắm gội Fibonacci để làm sạch da đầu và cơ thể như thế nào thì có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn sử dụng dầu gội Fibonacci đúng cách.

Dầu gội Fibonacci được đánh giá là có hiệu quả tốt trong việc điều trị gàu và giảm ngứa. Thành phần ketoconazole 1.8% (dưới 2%) đảm bảo hàm lượng an toàn trong dầu gội do FDA quy định.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.