CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN KẾT THIẾT BỊ Y TẾ MELINKA GROUP

Gàu - Nỗi ám ảnh không của riêng ai

03/03/2022
Gàu có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít người bấy lâu nay. Đặc biệt vào thời điểm đang nóng dần lên này thì hiện tượng gàu càng diễn ra mạnh mẽ. Vậy là sao để đánh tan nỗi ám ảnh gàu này? 

Gàu - Nỗi ám ảnh không của riêng ai

Gàu là tình trạng khá phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Theo một số nghiên cứu thì hiện nay có khoảng 50% người trưởng thành trên thế giới bị viêm da tiết bã nhờn và đang khổ sở vì gàu. Theo một số nghiên cứu khác, ở Việt Nam có khoảng 70% dân số mỗi năm phải đối mặt với tình trạng gàu, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20 đến 40.

Mặc dù không gây lây nhiễm và gây nghiêm trọng như nhiều căn bệnh khác, nhưng có thể thấy gàu thường dai dẳng, khó điều trị dứt điểm. Chúng ảnh khiến người mắc gặp lúng túng trong sinh hoạt, thậm chí là giao tiếp. 

Rất nhiều người đang mắc sai lầm trong điều trị gàu, từ đó khiến tình trạng gàu càng ngày càng nặng. Chị Lê Thị Thuận - người từng bị gàu nhiều chia sẻ: “nhiều lúc đưa tay lên đầu gãi như một thói quen vậy. Gàu bong tróc khiến chân tóc yếu đi, tóc dễ rụng, da đầu thì bong”. Hay như chị Thuỷ Tiên chia sẻ: “gàu dai dẳng khiến tôi rất ngại mỗi khi mặc trang phục màu tối”.

Anh Dũng - kỹ sư công trình cho biết: “do tính chất công việc phải đội mũ thường xuyên, mồ hôi tích tụ khiến đầu tôi ngày càng nhiều gàu và ngứa. Ngày trước tôi thường sử dụng lược chải đầu mạnh khiến gàu bong ra. Nhưng dường như càng trải gàu càng bị nhiều. Dầu gội thì siêu thị bán loại nào, tôi mua loại đó”.

Mùa hè đang đến, tuyến dầu hoạt động mạnh khiến tóc vốn nhiều gàu càng nhiều hơn, đầu vốn ngứa càng ngứa hơn. Thói quen chăm sóc tóc sai cách, tâm lý căng thẳng và chế độ ăn uống thiếu hợp lý khiến gàu càng dễ tiến triển nặng hơn.

Làm sao để “tiêu diệt” gàu?

Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, phó chủ tịch Hội Da Liễu thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cách hiệu quả để chấm dứt tình trạng gàu dai dẳng chính lựa chọn sử dụng dầu gội trị gàu phù hợp. Với những người bị gàu do tăng tiết bã nhờn, do nấm Malassezia gây ra, có thể sử dụng dầu gội trị gàu có chứa Selenium Sulfide, Ketoconazole 1.8% như dầu tắm gội Fibonacci. Những dầu gội trị gàu này có khả năng kiểm soát sự sừng hóa, làm chậm nguy cơ tạo gàu. Đồng thời giúp cân bằng bã nhờn, kháng nấm, vi khuẩn, ngăn chặn các yếu tố gây ra gàu. 

Đã dùng dầu gội trị gàu nhưng gàu vẫn không hết

Để việc sử dụng dầu gội trị gàu đạt hiệu quả thì điều đầu tiên là cần làm là lựa chọn sản phẩm dầu gội trị gàu phù hợp. Tiếp đó duy trì thói quen gội đầu với dầu gội trị gàu thường xuyên trong vào 2 đến 4 tuần đầu. Từ những tuần tiếp theo vẫn duy trì dùng dầu gội trị gàu nhưng giảm tần suất. Xen kẽ vào đó là sử dụng dầu gội thường.

Trong quá trình cải thiện gàu, cần lưu ý duy trì tâm trạng thoải mái, hạn chế ăn nhiều đồ dầu mỡ, giảm thời gian đội mũ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc, làm sạch tóc khác sao cho hợp lý. 

Mua dầu gội trị gàu chính hãng ở đâu?

Bạn có thể tìm mua dầu gội trị gàu tại các siêu thị hoặc nhà thuốc trên cả nước. Với dầu gội trị gàu Fibonacci, ngoài nhà thuốc, quầy thuốc, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến công ty Melinka để đặt hàng. 

Sử dụng dầu gội trị gàu có thể đem đến hiệu quả nhanh như điều quan trọng là bạn cần kiên trì sử dụng và duy trì thói quen chăm sóc đầu tốt. Nếu không gàu rất nhanh có thể quay trở lại.
 



Bài viết LIÊN QUAN

Xem thêm
Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka

Mua 10 tặng 3 sản phẩm Symtoin dưỡng ẩm sâu, tái tạo da, hạn chế da khô nứt nẻ với chương trình tri ân đặc biệt từ Dược Melinka + Tặng 03 tuýt Symtoin + Tặng 01 mèo thần tài trị giá 100k hoặc bộ bát phát lộc 200k + Miễn phí ship toàn quốc

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Giải quyết vấn đề mất ngủ hậu Covid-19

Hậu Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với những người bị sẵn các bệnh nền như thần kinh, khớp, gan, tim mạch… Một trong những tình trạng mà bệnh nhân hậu Covid có lẽ phải đối mặt đó là chứng mất ngủ. Vậy giải quyết vấn đề mất ngủ này như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Tái nhiễm Covid-19: Ai là người có nguy cơ cao?

Không chỉ có biến chủng Delta, sự xuất hiện của biến chủng Omicron và thế hệ lai của chúng là hồi chuông cảnh báo nguy cơ có thể tái nhiễm Covid-19 ở người từng mắc bệnh. Vậy trong những người từng mắc Covid-19, đối tượng nào sẽ có nguy cơ cao tái nhiễm Covid-19?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Mắc Covid-19 lần 2 có nguy hiểm không?

Hiện nay mặc dù đã có các loại vaccine phòng Covid-19 nhưng có nhiều trường hợp mặc dù đã tiêm vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh. Một số người dù đã khỏi covid-19 nhưng lại có dấu hiệu mắc lần 2. Vậy nếu tái nhiễm covid-19 có nguy hiểm không? Cùng Melinka tìm hiểu trong bài viết sau.